เคล็ดลับ “หมอช้าง” ทำบุญเสริมดวง ต้อนรับปีใหม่ 2567

หมอช้าง "เปิดดวง 12 ราศี ปี 2567" ใครงานร้อน พร้อมโกยเงิน เตรียมสละโสด เช็กที่นี่!

ดูดวงปี 2567 “หมอช้าง” ทำนาย 4 ราศี การเงินมาแรงที่สุด

สิ่งที่ทำแล้วช่วยเสริมดวง แน่นอนว่าคือ “การทำบุญ” แต่การทำบุญในช่วงก้าวข้ามศักราชใหม่ 2567 แบบนี้ “การเข้าวัดทำบุญ”เพื่อไปไหว้พระ 9 วัด คงเป็นสิ่งแรกภายในใจที่หลายคนคิดกัน

แม้การเข้าวัดทำบุญจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” ได้มาออกมาเปิดเผยว่า อยากให้เริ่มต้นทำบุญด้วยการ “แสดงความกตัญญู” กันก่อน

บางทีเราออกไปทำบุญบริจาค แล้งชื่อเราติดอยู่ที่วัด หรือโรงพยาบาลก็จริง แต่คนภายในบ้านเรายังไม่ดีเลย คงไม่ได้ ความโชคดีต้องเริ่มจากที่บ้าน คนที่มีความกตัญญูต่อบุพพาการี ครูบาอาจารย์ สิ่งเหล่านี้เป็นความดีในการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดี

การเริ่มต้นศักราชใหม่นี้ ควรแสดงความกตัญญูก่อนเป็นอย่างแรก ซึ่งทำได้หลากหลายวิธี คนที่มีกำลังทรัพย์ในช่วงปีใหม่นอกจากจะไปสวัสดีคุณพ่อคุณแม่ ก็เอาซองอะไรติดไม้ติดมือไปสักหน่อย ส่วนคนที่ไม่มีกำลังทรัพย์ เชื่อว่าผู้ใหญ่หลายคนต้องการแค่เวลา การที่เราแบ่งเวลาไปเจอท่าน ไปกราบท่าน หรืออยู่กับครอบครัว สิ่งเหล่านี้สำคัญที่สุด

ทำบุญไหว้พระ 9 วัด ต้องทำภายในวันเดียวไหมคำพูดจาก สล็อตออนไลน์

ส่วนหลังจากที่เราดูแลที่บ้านของเราเรียบร้อยแล้ว จะเข้าวัดทำบุญอย่าง “ไหว้พระ 9 วัด” จะทำภายในรวดเดียว หรือจะทยอยทำภายใน 2-3 วัน หรือจะเป็นอาทิตย์ก็ได้

แม้เลข 9 จะเป็นเลขมงคล แต่การทำบุญไม่ใช่การหา RC ค่อยๆ ทยอยทำสะสมกันไปได้ เพราะบุญไม่ได้เน้นที่ปริมาณหรือจำกัด บุญที่จำกัดเวลามีแค่ช่วงเวลสเดียวคือ การทอดกฐินที่ต้องทำใน 1 เดือนหลังออกพรรษา

ทำบุญวัดดัง มีผลต่อการเสริมดวงหรือไม่

ส่วนจะต้องทำบุญที่วัดดังจำเป็นหรือไม่นั้น จริงๆ จะใช้นโยบายท่องเที่ยวเมืองรอง คือ ทำบุญที่วัดใกล้บ้านก็ได้ เพราะถ้าไม่ทำ ต่อไปอาจไม่มีพระเดินออกมาบิณฑบาตแถวบ้านเรา

ทำบุญเสริมดวงต้อนรับปีใหม่ 2567

การทำบุญ เราทำเพื่อต่อยอดพระพุทธศาสนา จึงอยากฝากทุกคนทุกราศีว่า นอกเหนือจาก “การแสดงความกตัญญู” ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างแรกเมื่อก้าวสู่ปีใหม่ ใครที่อยากทำบุญเสริมดวงมีหลายวิธี ยึดหลักง่ายๆ คือ “บุญกิริยาวัตถุ 10” ซึ่งเป็นหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในการทำบุญ มี 10 ประการ ได้แก่

  • ทานมัย แบ่งบันสิ่งของ
  • สีลมัย รักษาศีล
  • ภาวนามัย เจริญภาวนา เช่น ทำสมาธิ หรือ สวดมนต์จนจิตสงบ
  • อปจายนมัย อ่อนน้อมถ่อมตน
  • เวยยาวัจจมัย คอยช่วยเหลือสังคม
  • ปัตติทานมัย ชวนผู้อื่นทำบุญ
  • ปัตตานุโมทนามัย ยินดีกับการทำดีของผู้อื่น
  • ธัมมัสสวนมัย ฟังสิ่งดีๆ มีประโยชน์
  • ธัมมเทสนามัย ให้ธรรมะ ข้อคิดดีๆ กับผู้อื่น
  • ทิฏฐุชุกัมม์ คิดเห็นถูกต้องตามเหตุผล ไม่ใช่ทำตามกัน

โดยไม่จำเป็นต้องทำครบทั้งหมด อาจเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งได้ เช่น ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม กตัญญูรู้คุณ หรือการนอบน้อม สิ่งเหล่านี้จะทำให้จิตใจเราผ่องใส ช่วยขัดเกลาจิตใจให้เป็นผู้รู้ผู้ตื่นผู้เบิกบาน จะทำอะไรต่อจากนี้ก็จะประสบความสำเร็จได้ง่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก : หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

กางปฏิทิน เงินเดือนข้าราชการและลูกจ้างประจำ จ่าย 2 รอบ ปี 2567

เคลียร์ดราม่าเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร ส่งดำเนินคดีเติมเกิน-เติมขาด

“วันคริสต์มาสอีฟ” คืออะไร แตกต่างอย่างไรกับ “วันคริสต์มาส”